Khả Năng Kháng Nước Của Sàn Gỗ

Thứ tư - 25/11/2020 19:58
Sàn gỗ chịu nước hay sàn gỗ công nghiệp chống thấm nước có phải là không bao giờ bị ngấm nước?

Sàn Gỗ Công Nghiệp Chịu Nước Là Như Nào?

Đây là câu hỏi thường gặp nhất của khách hàng khi đến cửa hàng được nhân viên giới thiệu cũng như tư vấn. Thực tế hai cụm từ trên chỉ là cách nói ví von cho hay thôi còn không hề có loại sàn gỗ nào có khả năng chống chịu nước tuyệt đối cả, mà chỉ có loại ngấm ít hay nhiều mà thôi.

 

f68151f6d2ab38024196c35cf16485b6

Ta cần hiểu rằng cấu tạo chủ yếu của ván sàn gỗ công nghiệp từ bột gỗ thiên nhiên, kết hợp với chất keo dính chống thấm nước rồi được ép dưới một trọng lực cực lớn khiến cho chúng dính kết với nhau chắc chắn, còn lớp phim trên bề mặt tạo vân gỗ sẽ được phủ một lớp TitanXTM để lớp phim đó ăn liền xuống lớp cốt gỗ tạo thành một khối vững chắc, cứng và chịu được trầy xước cao. Đồng thời các cạnh hèm khóa của một tấm gỗ cũng được bao phủ bởi một lớp sáp chống thấm hiệu quả nhằm ngăn ngừa nước ngấm vào cốt gỗ qua cạnh hèm.

Như vậy có nghĩa là sàn gỗ công nghiệp chống thấm nước chỉ có 1 giới hạn nhất định chứ không phải là tuyệt đối không ngấm nước như một số người vẫn lầm tưởng. Bởi vì sau một thời gian cho phép thì nước vẫn có thể bị ngấm vào khiến cho các tấm gỗ bị trương nở lên ở một mức độ nhất định. Dù là sàn gỗ cao cấp hay sàn gỗ thông thường thì hiện tượng bị ngấm nước khi bị ngập quá lâu là không thể tránh khỏi.

Nói như vậy có phải sàn gỗ công nghiệp chống thấm nước và sàn gỗ thông thường chẳng có gì khác nhau ngoài giá cả?

Hoàn toàn không chính xác chút nào nhé! Bởi vì sàn gỗ thông thường, kém chất lượng một khi bị ngấm nước sẽ trương nở cực lớn, tấm gỗ dễ bị cong vênh, rộp bề mặt và sau khi được tháo ra để phơi, sấy khô thì khả năng trở về hiện trạng ban đầu là cực khó. Các tấm gỗ này khi ấy sẽ cong vênh, đủ mọi kích thước, cạnh hèm thậm chí còn bị rời, gãy nát…Và như vậy đương nhiên gia chủ sẽ không thể nào sử dụng tiếp được mà phải tốn thêm chi phí kha khá để làm mới.

Khả năng phục hồi về nguyên trạng ban đầu của những loại sàn gỗ công nghiệp chống thấm nước cao cấp là khá tốt (tới 98%) tức là không biến dạng quá nhiều, tấm gỗ vẫn chắc cứng, bề mặt không hề bị phồng rộp, cạnh khóa hèm vẫn có thể lắp vào nhau khít như thường.

Như vậy đối với những loại sàn gỗ cao cấp thì khi nền nhà bị ngập nước ta chỉ mất công một chút là tháo dỡ ra rồi phơi sấy sau đó lắp ráp lại là xong chứ không hề lo lắng bị mất một khoản chi phí khá lớn để mua mới toàn bộ như đối với sàn gỗ chất lượng thấp khác.

Những yếu tố nào làm nên khả năng chịu nước của một tấm ván sàn gỗ công nghiệp chống thấm nước?

scrath resistant2

Yếu tố đầu tiên là lớp cốt gỗ HDF, lớp cốt này càng có độ cứng chắc cao, kết hợp với chất kết dính chống thấm thì độ chịu nước càng cao.

Yếu tố thứ 2 là lớp phủ bề mặt, đa số các loại sàn gỗ cao cấp đều có lớp phủ bề mặt titanX để tạo liên kết vững chắc, cứng cáp cho bề mặt gỗ, không lo bị phá vỡ liên kết khi cốt gỗ bị nở ra do ngấm nước.

Yếu tố thứ 3 cũng quan trọng không kém đó là hệ thống khóa hèm tân tiến, giúp cho bề mặt sàn khít với nhau, hạn chế tối đa khe hở để nước không bị lọt xuống mặt dưới của tấm gỗ.

Yếu tố phụ khác của sàn gỗ công nghiệp chống thấm nước như là lớp sáp chống thấm cho cạnh hèm, giúp chống lại nước, tránh ngấm qua cạnh hèm làm tăng độ trương nở của tấm gỗ.

Làm sao để bảo quản và làm tăng độ chịu nước của sàn gỗ?

DP18 132835 073119 cp 1 2 Timbercraft

Để bảo quản và làm tăng khả năng chịu nước của sàn gỗ ta cần lưu ý những điều sau.

  • Tìm hiểu kĩ nguồn thông tin loại sàn gỗ từ bạn bè, người thân, người có kinh nghiệm hoặc trên mạng internet Nếu điều kiện kinh tế cho phép chúng tôi gợi ý nên sử dụng sàn chống nước thương hiệu PERGO số 1 thế giới.
  • Trong khi thi công lắp đặt sàn gỗ đến khâu hoàn thiện, bạn cần lưu ý bôi keo silicon ở các điểm kết thúc như cửa nhà vệ sinh, ban công và nhà bếp để cho kín không bị hở mép khỗ vì vết cắt.
  • Thường xuyên quét nhà để loại bỏ các bụi bẩn ở khe gỗ, củng như sử dụng khăn mềm ẩm hoặc chổi lau nhà ẩm để xử lý vết bẩn .
  • Đặc biệt sàn gỗ kị môi trường ẩm nên khi trời nồm hoặc độ ẩm không khí quá cao bạn nên đóng kín cửa, sử dụng máy hút ẩm để mang lại không khí khô thoáng, để đảm bảo độ bền đẹp của sàn gỗ

Chúng tôi hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về độ chống nước của sàn gỗ công nghiệp. 

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
☎️ Hotline: 0944.55.33.77 (Zalo, Viber, FB)
🌐 Website: www.khangdecor.vn
📍 Showroom: 969 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

 Tags: công nghiệp

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây