Hướng dẫn cách vệ sinh rèm cửa đúng cách ngay tại nhà

Thứ hai - 23/11/2020 20:07
Cách vệ sinh rèm cửa vừa nhanh lại sạch có thể tự thực hiện ngay tại nhà để giữ cho chiếc rèm luôn mới như ban đầu và có tuổi thọ lâu bền

Thời Gian Vệ Sinh Rèm 

Đối với hầu hết mọi loại rèm, bạn nên sử dụng chổi phủi bụi 1 lần 1 tuần. Và khoảng 1 tháng 1 lần vệ sinh kỹ càng hơn bằng cách giặt hay sử dụng máy chuyên dụng tùy vào từng loại rèm. Vệ sinh rèm là điều cần làm để giữ cho rèm luôn mới và tuổi thọ được bền lâu tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng nó. Lý do là vì nếu vệ sinh quá nhiều có thể khiến rèm nhanh chóng bị phai màu, mất hết vẻ đẹp vốn có.

Cách Vệ Sinh Rèm 

Bằng máy giặt.

Thời buổi công nghệ phát triển, các chị em phụ nữ thường lựa chọn giặt đồ bằng máy giặt vừa nhanh, vừa đỡ tốn thời gian lại không hề vất vả tí nào. Nhưng ngoài ưu điểm thì giặt đồ bằng máy giặt cũng có những hạn chế chẳng hạn như tốc độ quay, vắt của máy giặt nếu mạnh quá sẽ làm biến dạng chiếc rèm nhà bạn. Giải pháp đặt ra tốt nhất là bạn nên để chế độ giặt nhẹ không chỉ cho giặt rèm mà còn giặt các loại đồ khác.

Sau khi giặt xong đem phơi bạn cũng không nên phơi rèm ra bên ngoài cho ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Nhiều người cứ nghĩ như thế sẽ giúp rèm khô nhanh hơn nhưng sự thật thì chỉ khiến chiếc rèm nhà bạn bị bắt bụi và bạc màu nhanh hơn mà thôi.
 

may giat 8kg giat chan

 

Vệ Sinh Bằng Hơi Nước.

Một chiếc máy hơi nước thực sự là món đồ hữu hiệu cho bạn. Không chỉ “giặt” sạch rèm cửa mà còn giúp vệ sinh các vật dụng khác trong nhà bạn. Việc bạn phải làm là sắm ngay cho mình một chiếc máy hơi nước có chức năng làm sạch, tìm hiểu hướng dẫn sử dụng của máy và bắt tay vào vệ sinh chiếc rèm nhà bạn.

Ưu điểm của cách vệ sinh này là bạn không cần phải tháo rèm ra, vất vả đem ra hàng giặt hay chật vật phơi trên dây. 
 

hut bui cho rem cua1

Sử dụng bàn chải lông mềm

Dùng bàn chải lông mềm để vệ sinh rèm, bạn cần chải từ trên xuống theo chiều thẳng đứng. Tránh dùng bản chải từ dưới lên hay không theo một quy luật nào, việc này sẽ khiến cho bụi bẩn bị lan ra khắp chiếc rèm của bạn.

Phương Pháp Giặt Khô

Có một số loại mành rèm được may bằng chất liệu đặc biệt không được giặt nước đòi hỏi bắt buộc bạn phải đem đi giặt khô. Bạn cũng đừng vì ngại mà làm trái hướng dẫn, điều đó có thể khiến chiếc rèm bị biến dạng đi ngay đấy. Tốt nhất bạn nên đem ra hàng giặt khô để giặt, chi phí cho một lần giặt rèm cũng không hề rẻ nhưng cũng không tốn kém cho lắm, chủ yếu  là chiếc rèm nhà bạn vẫn luôn mới như lúc đầu là được đúng không nào?


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

☎️ Hotline: 0944.55.33.77 (Zalo, Viber, FB)
🌐 Website: www.khangdecor.vn
📍 Showroom: 969 Nguyễn Văn Quá, Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây